Super Resolution on Windows 11

Windows 11 แอบใส่ฟีเจอร์ใหม่ ใช้ AI ช่วยอัพสเกลภาพได้!?

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ X (Twitter) ได้พบกับฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 11 Insider 24H2 ที่ Windows 11 ยังไม่เปิดตัว! จะมีรายละเอียดยังไง เราไปดูกันเลย

ผู้ใช้ X (Twitter) ชื่อ @PhantomOfEarth โพสต์ภาพของฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 11 Insider 24H2 ที่ยังไม่เปิดตัว ชื่อว่า Automatic Super Resolution หรือชื่อย่อ Auto SR โดยเป็นตัวเลือกอยู่ในหน้า Settings > System > Display > Graphics

Super Resolution on Windows 11 2

คำอธิบายฟีเจอร์นี้ระบุว่า เป็นการใช้ AI ช่วยปรับแต่งรายละเอียดของภาพ โดยสามารถใช้ได้ทั้งแอพฯและเกม อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าเปิดใช้ได้กับแอพฯเป็นรายตัวได้ด้วย

 

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดทางเทคนิคของ Auto SR แต่คาดว่า เป็นการใช้ชิป NPU ที่มาใน CPU รุ่นใหม่ ๆ ฝั่งLaptop (เช่น Ryzen 7000, Intel Core Ultra, Snapdragon X Elite) ช่วยประมวลผล AI เพื่อปรับปรุงความละเอียดของภาพ ลักษณะเดียวกับฟีเจอร์จากฝั่ง GPU ที่เราคุ้นเคยในสายเกมมิ่ง เช่น DLSS ของ NVIDIA, FSR ของ AMD และ XeSS ของ Intel

 

หากใครกำลังมองหาบริการทำเว็ปไซต์ แอปพลิเคชั่น พัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย Microsoft.Net, Umbraco, Orchard, React โปรดติดต่อ CNXDevSoft โทร 093-183-8823

 

Need a website, mobile applications, and software development service with Microsoft.Net, Umbraco, Orchard, React, please contact CNXDevSoft 093-183-8823, Chiang Mai, Thailand

 

ขอบคุณที่มาจาก https://www.blognone.com/node/138166