Facebook Reels New Feature Helping Creators Test Content

Facebook Reels เพิ่มฟีเจอร์หาแคปชั่นที่โดนใจ ตอบโจทย์สาย Creators

ล่าสุด Meta ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมายใน Facebook Reels สำหรับสายครีเอเตอร์โดยเฉพาะ โดยเครื่องมือที่น่าสนใจคือ Reels A/B Testing เครื่องมือหาแคปชั่นข้อความที่โดนใจผู้คนมากที่สุด จะใช้งานยังไง มีอะไรน่าสนใจอีก เราไปดูกันเลย

Reels A/B Testing เครื่องมือหาแคปชั่นข้อความที่โดนใจผู้คนมากที่สุด เป็นวิธีการทดสอบโดยปรับแต่งค่าต่าง ๆ แล้วนำเสนอกระจายกลุ่มผู้รับออกไปพร้อมกัน เพื่อดูว่ารูปแบบไหนที่คนให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งมีการใช้งานแพร่หลายทั้งในวงการ UX, คอนเทนต์ และการตลาด ข้อความที่โดดใจที่สุดนั้นเอง แต่จะมีอะไรอีกบ้าง เราไปดูกันเลย

Facebook Reels New Feature Helping Creators Test Content 2

Reels A/B Testing เปิดให้ครีเอเตอร์สามารถเลือกตั้งค่าที่แตกต่างสูงสุด 4 รูปแบบในคอนเทนต์เดียวกัน โดยตอนนี้สิ่งที่ปรับแต่งได้คือแคปชั่นกับภาพธัมเนล (เลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่ง) จากนั้น Reels จะแสดงผลในรูปแบบที่แตกต่างนี้กับผู้ชม แล้วรายงานผลลัพธ์ให้ครีเอเตอร์ในระยะเวลาทดสอบ 30 นาที ว่าตัวเลือกใดที่ได้ผลตอบรับสูงสุด จากนั้นจะปรับมาแสดงผลด้วยตัวเลือกนั้นเว้นแต่จะไปแก้ไข

Facebook Reels New Feature Helping Creators Test Content 3

ฟีเจอร์ A/B Testing นี้ มีเฉพาะการใช้งานบนมือถือเท่านั้น โดย Meta บอกว่าในอนาคตจะเพิ่มเครื่องมือนำ AI มาช่วยสร้างแคปชั่นและภาพธัมเนลสำหรับใช้ทดสอบด้วย

 

นอกจากนี้ Facebook Reels ยังเพิ่มฟีเจอร์อื่นสำหรับครีเอเตอร์ เช่น ระบบแดชบอร์ดที่แสดงข้อมูลรวมคอนเทนต์ทุกประเภท, การแสดงข้อมูลย้อนหลังขยายเป็น 90 วัน จากเดิม 28 วัน

 

หากใครกำลังมองหาบริการทำเว็ปไซต์ แอปพลิเคชั่น พัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย Microsoft.Net, Umbraco, Orchard, React โปรดติดต่อ CNXDevSoft โทร 093-183-8823

 

Need a website, mobile applications, and software development service with Microsoft.Net, Umbraco, Orchard, React, please contact CNXDevSoft 093-183-8823, Chiang Mai, Thailand

 

ขอบคุณที่มาจาก https://www.blognone.com/node/136554